Boeing 707

egar g einungis eftir nokkur flug Boeing 737 vlinni er vi hfi a rifja upp sgu fyrstu Boeing faregaotunnar, Boeing 707.

Eftir hrakfarir de Havilland Comet vlarinnar smai Boeing trlega vinsla faregaotu sem var s fyrsta til a skila framleianda snum hagnai. Vlin kom Boeing korti sem einum strsta framleianda faregaflugvla, eftir a Douglas hafi veri alsrandi markainum. otuldin var hafin og fyrsta vlin seru 7x7 Boeing vla hf sig loft 20. desember 1957.

Boeing vildi ba til vl sem gti keppt vi Comet vlina, og eir voru me ga reynslu r seinni heimstyrjldinni. ar hfu eir framleitt vlina B-47 Stratojet, ar sem hreyflarnir hanga undir vngjum vlarinnar, en ekki byggir inn vngrtina eins og t.d. Comet vlinni. Boeing ntti sr etta og var 707 fyrsta faregavlin sem var me hreyflana undir vngnum. Miki lag er vngi flugvla egar lyftikrafturinn togar vnginn upp og br til mikla spennu, einkum vi vngrtina. Hreyflarnir undir vngnum virka sem l; halda vngnum niri og minnka ar me lagi. essi hnnun reyndist mjg vel og enn dag er vinslast hj flestum flugvlaframleiendum a setja hreyflana undir vnginn.

boeing-707-3v-250Frumgerin (e. prototype) af 707 var kllu 367-80, ea "Dash-80". Boeing voru sannfrir um a otur vru ekki eingngu fyrir herinn, heldur vri mikill markaur almennu flugi fyrir essum feramta. Hafist var handa vi Dash-80 1952, ri eftir a Comet vlin var komin almenna notkun. Vlin var tilbinn 2 rum seinna, 14. ma 1954. Boeing tku mikla httu me essari framleislu v essum tma var ekkert flugflag bi a panta vlina. r Dash-80 vlinni uru svo til 2 vlar; Boeing 707 fyrir faregaflug, og KC-135 fyrir flugherinn.

Fyrsta pntunin kom 1955 egar Pan Am pantai 20x 707 og 25x Douglas DC-8, sem var aal keppinautur Boeing essum tma. Me essari pntun margfaldi Pan Am staframbo sitt mia vi sem ur var me "litlu" skrfuotunum. Fyrsta otan fkk heiti Boeing 707-120 og flaug Pan Am me fyrstu faregana oktber 1958 fr New York til Parsar, ri ur en DC-8 kom marka.

au flugflg sem hfu einungis panta DC-8 vlar, aallega vegna ess a Douglas var strsti framleiandinn essum tma, misstu af strum hluta kkunnar faregaflugi yfir Atlantshafi. etta var til a styrkja stu Boeing essum markai enn frekar.

otuldin var hafin Bandarkjunum. Stjrnvld ttu ekki von hversu hratt runin hafi tt sr sta og voru flestir flugvellir ekki tilbnir a taka mti svona strri vl. a urfti a lengja flugbrautir um heilan klmeter, byggja strri flugskli og strri rampa, samt v a flki var boi a ganga um bor loftbr. a urfti a stjrna allri umferinni um hloftin og stra otunum framhj hgfleygari vlum. Viskiptamenn fr Manhattan gtu flogi til San Fransisco morgunflugi, funda sdegis og veri komnir heim bli fyrir httatma.

lok sjunda ratugarins var B707 frnarlamb sinnar eigin velgengni. Faregaflug otu var ori gfurlega vinslt og frambo ni ekki a anna eftirspurn. Flk vildi strri vlar sem gtu teki fleiri farega. a borgai sig ekki a stkka B707 frekar, strri bkur yrfti nja vnghnnun, njan lendingarbna o.s.frv. Miklar framfarir hfu einnig tt sr sta otuhreyflum varandi eldsneytiseyslu og hvaamengun og voru 707 hreyflarnir ornir reltir. Boeing byrjai v upp ntt og r var Jmb otan sem vi ekkjum ll, Boeing 747.

KC-135  KeflavkFramleislu B707 lauk ri 1978 eftir a 1010 vlar faregatgfu hfu veri framleiddar, tt a mrgum eirra hafi veri breytt herflugvlar. eru essar vlar enn noktun ran og Argentnu, en flest vestrn flugflg httu a fljga vlinni 9. ratugnum. Hertgfa vlarinnar var mjg vinsl, srlega KC-135 tgfan, sem kallast "Stratotanker". Ein slk vl var Keflavk mean herinn var ar, en g fkk a njta eirra forrttinda a vera umferahring me eirri vl egar g var lendingafingum Keflavk 2003.

a er htt a segja a Boeing hafi haft mikil hrif flugheiminn me B707 vlinni. Vlin hefur staist tmans tnn, og hrifa gtir va. Flugstjrnarklefinn 727 60% sameiginlegt me B707, og 737 svo 60% sameiginlegt me 727. Sj myndir hr. Merkilegt hvernig hlutirnir rast. Skrokkurinn Boeing 737 og meira segja 757 er a miklu leiti byggur 707. Nefi vlinni er a sem Boeing hefur haldi og gerir vlarnar auekkjanlegar.

Mr finnst alveg trlega skemmtilegt a hafa fengi tkifri til a fljga Boeing 737 og f sm snert af v hvernig tilfinning a hefur veri a fljga 707 vlinni. N g eftir 5 flug vlinni og eftir a kveja hana me sknui. En tknin flgur fram og a verur spennandi a fljga Airbus vlinni, sem er allt allt ruvsi vl.

A sjlfsgu ljkum vi essu me sm myndbroti fr youtube. a er alveg ess viri a horfa a, en arna sst egar einn gamall og gur "test-pilot" tekur Boeing 707 svokalla "barrel-roll". Magna alveg hreint:

Heimildir:

http://www.boeing.com/commercial/707family/

http://en.wikipedia.org/wiki/Boeing_707

http://en.wikipedia.org/wiki/Boeing_367-80

http://www.time.com/time/magazine/article/0,9171,810685,00.html

http://www.b737.org.uk/flightdeck727.htm

http://www.airliners.net/


Me easyJet til London

Ekki gekk upp hj British Airways a hagnast ngilega essari lei. a hefur sennilega ekki veri plss fyrir 2 flugflg sem bja upp fulla jnustu, og verin voru svipu. Samkeppnin ykir ekki hr milli flugflaganna slandi nna, en IcelandExpress og Icelandair bja upp svipu ver flugum til London og deila markanum brurlega milli sn.

g er fullviss um a a er plss fyrir alvru lggjaldaflugflag a fljga til slands. g tri v a a su margir sem kjsa a fljga til London fyrir 35 pund, 4.500 krnur, me skttum, sem er dmigert ver svona fluglei hj easyJet. g er viss um a a eru fleiri en g sem finnst ngjulegt a ferast me easyJet, srstaklega fluglei sem er innan vi 3 tmar.

Mr finnst IcelandExpress ekki vera alvru lggjaldaflugflag. Verin eru svo sannarlega ekki samanburi vi a. Ef g tlai a skella mr fr til Alicante fr Reykjavk 9. - 16. janar me IE kostar flugmiinn 34,290 kr. bar leiir. En ar sem g b Newcastle kostar a mig einungis 82.96, ea um 10.700 kr. me easyJet bar leiir. Bi ver eru me skttum og gjldum, fengin af heimasum flugflaganna dag, 26. nv.

slendingar urfa ekki a stta sig vi etta. Eftir a easyJet tk yfir GB Airways ra eir yfir um 24% "slotta" flugvellinum, og fr Gatwick fljga eir tal fangastai. a er v tilvali fyrir fyrirtki a nota tkifri og hefja tlunarflug til slands. Svo m ekki gleyma v a Go flaug hinga fyrir nokkrum rum, en easyJet tk yfir a flugflag en af einhverjum stum hldu eir ekki fram eirri fluglei.

g er viss um a essi lei gti skila easyJet hagnai. a vri einnig frbrt fyrir ferainainn slandi a f alvru lggjaldaflugflag til landsins, sem gerir fleiri erlendum feramnnum kleift a heimskja sland, og fleiri slendingum a ferast um Evrpu.


mbl.is BA httir flugi til slands
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

de Havilland Comet - Fyrsta faregaotan

BOAC - De Havilland Cometa er ekki lengra san en 1949 a fyrsta faregaflugvlin me otuhreyflum hf sig loft. dag eru flestir vanir ntma gindum egar kemur a faregaflugi, en a er ekki langt san a flk stti sig vi a fljga lgri flugh, ar sem meira er um veur, fljga hgara og hvrum vlum knnum af bulluhreyflum. slendingar kynntust ekki essum lxus fyrr en a Flugflag slands tku Gullfaxa, Boeing 727 notkun jn 1967, og sar egar Loftleiir hfu a nota DC-8 ri 1970.

kjlfar seinni heimstyrjaldarinnar kom saman nefnd Bretlandi til a ra ann kost a hefja framleislu faregaotu. Tkninni hafi fleygt hratt fram strinu og ekking manna otuhreyflum hafi straukist. fararbroddi nefndarinnar var Geoffrey de Havilland, sem lagi fram tillgu um otu sem hann kallai Type IV, ea DH 106 (Comet). Breska flugflaginu BOAC leist vel og lagi inn pntun fyrir 10 vlar desember 1945, en fyrsta faregaflugi var ri 1951.

Comet er lgekja, me 4 hreyflum, bygg algjrlega r mlmi. Vlin er str vi styttri tgfu Boeing 737, en a voru mun frri sti um bor. Comet 1 vlar Air France voru aeins me 44 sti og v var mjg rmt um farega. Flugflagi BOAC gekk enn lengra, aeins 36 lxus sti og skubakki fylgdi hverju sti. Salerni voru askilin fyrir karla og konur, heitar mltir voru boi og fengar veigar voru seldar barnum. etta var almennilegur feramti.

Dan Air Cometetta var miki verkefni fyrir verkfringa, sem essum tmum voru a fara tronar slir. eir byggu vl sem flaug 50% hraar en hrafleygasta bulluhreyfilsvlin og gat flogi fyrir ofan flest allt veur. Vlin klifrai mun hraar en ur ekktist, annig a flugtminn var oft helmingi styttri milli fangastaa. etta reiknuu menn allt saman t n ess a hafa agang a neinum reiknivlum ea tlvum.

kjlfar tveggja flugslysa ri 1954 voru allar Comet vlar kyrrsettar. Menn komust a v a mlmurinn vlunum var undir ur ekktu lagi egar vlarnar fljga 800 km/klst og 33.000 fetum. Loftrsingsmunurinn var mikill, lag glugga og hurir grarlegt og mlmreyta var komin vlarnar. etta var v miur gjald sem de Havilland urfti a borga fyrir a flljga ur tronum slum. Menn misstu trna otum tmabundi og fru aftur a nota bulluhreyfla.

Keppinautar De Havilland lru af biturri reynslu Comet vlarinnar og grddu frum hennar. Amerkanar bjuggu til vlar sem hfu fleygt fram tkni; Boeing 707 og Douglas DC-8. Sovtmenn voru einnig svipuum ntum, en tmabili sjtta ratugnum var sovska vlin Tupelov Tu-104 eina faregaotan notkun heiminum.

egar flugslysarannskn lauk, 2 rum eftir flugslysin, gat de Havilland hafi framleislu n endurbttum Comet vlum. Comet 4 var s vinslasta, hn var lengri, hafi betri afkst og meira flugol en fyrri tgfur. N var ngt plss og afkastageta fyrir allt a 100 farega, en vlin ni aldrei afkstum keppinautanna, sem grddu svo eftirminnilega frum Comet vlarinnar. rtt fyrir a Comet vlin hafi veri tknilegur strsigur, var vlin fjrhagslegt strslys fyrir De Havilland.

Royal Air Force - Hawker Siddely Nimrod114 Comet vlar voru framleiddar, rettn brotlentu banvnum flugslysum, ar af fimm ar sem mlmreytta var aal orsk slyssins. Flugflagi Dan Air hlt uppi heiri vlanna, en tmabili ttu eir allar sustu 49 vlarnar sem enn voru noktun. Sasta faregaflugi var ri 1997, tpum 50 rum eftir fyrsta flugi.

En sgu essarar fyrstu faregaotu verur seint loki. Breski flugherinn tk skrokkinn Comet 4 vlunum, breytti og btti svo a r var Nimrod herflugvlin, framleidd af Hawker Siddely, sem er enn notkun og eru form um a halda henni notkun allt fram til rsins 2020.

Margir flugstjrar vinna me mr sem hafa ur flogi Nimrod vlinni breska flughernum. Eftir a hafa kynnt mr sgu essarar mgnuu vlar verur enn skemmtilegra a spjalla vi og heyra spennandi hetjusgur.

Comet vl er m.a. til snis flugsafninu Duxford Englandi.

eir sem eru hugrakkir geta horft hr sm myndbt af Comet flugslysinu talu 1954:

Heimildir:

http://en.wikipedia.org/wiki/De_Havilland_Comet

http://www.flugsafn.is/flugsagan.htm

http://www.geocities.com/CapeCanaveral/Lab/8803/comet.htm

http://www.airliners.net

http://www.youtube.com

----

24. nv - Kristinn Breifjr hafi samband vi mig og benti mr a Gullfaxi kom til landsins 1967, en ekki 1969 eins og ur st, en Kristinn flaug einmitt um bor Gullfaxa ri 1968.


Pantanir flugvla a sem af er rinu

framhaldi af plingum um airbus vs. boeing hr fyrir nean, rakst g yfirlit yfir allar pantanir fyrir vlar framleiandanna tveggja. a fyrsta sem g tk eftir er grarleg aukning pantanna, og greinilegt a markaurinn er a jafna sig eftir 9/11.

etta graf hr snir fjlda pantanna fr runum 1989-2007: (Teki af wikipedia)

1989-2007 airplane orders
Airbus Boeing

Sources:'89-'06: airbus.com & boeing.com.- '07: justplanes.comSources:

a sem tskrir esa miklu aukningu a hluta til er auvita a undanfarin r hafa fyrirtkin tv veri a kynna njar vlar, Airbus me A380 og Boeing me B787, og pantanir fyrir r vlar hafa veri framar vonum. etta snir lka r gralegu sveiflur flugheiminum.

a er svo athyglisvert a kkja inn heimasu justplanes.com, sem uppfrir gagnagrunn um pantanir flugflaga um allan heim. ar bera eir saman essar helstu tpur Airbus og Boeing eins og g var a velta fyrir mr hr fyrir nean. Hr eru pantanir hinga til r: (justplanes.com)

AirbusA320A330A340A350A380Total
Orders116620201421736
1635
BoeingB737B767B777B787B747Total
Orders6550361413910231246

Samkvmt essum heimildum hefur Airbus klrlega vinninginn r, eftir a Boeing hefur haft fleiri pantanir undanfarin r. rtt fyrir a hefur Airbus veri a framleia fleiri eintk fr rinu 2003. a sem kemur mr mest vart eru allar essar pantanir A320 r, en pantanir voru fleiri fyrir B737 sustu 2 rin undan.

Mr finnst hugaverara a bera saman pantanir njustu vlunum fr upphafi:

Airbus 350: 419 - Airbus 380: 202

Boeing 787: 814 - B747-800: 92

Skemmtilegar tlur og a verur spennandi a fylgjast me barttunni framtinni. Nsti fangi er a koma Beoing 787 framleislu.


Starfsmenn hagnast gum rangri easyJet

a hefur lengi veri ljst a r stefndi besta r easyJet. sasta mnui gaf forstjri easyJet, Andy Harrison, llum starfsmnnum flugflagsins hlutabrf fyrirtkinu a andviri 2 vikna launa. etta geri hann lka fyrra, annig a eir sem hafa starfa hj fyrirtkinu meira en r eiga nna hlutabrf easyJet a andviri mnaarlauna sinna. a hltur a teljast hfinglegt a leyfa starfsmnnum a njta gs af hagnainum.

morgun fengu starfsmenn frttir af rsuppgjri easyJet, egar forstjrinn sendi pst til allra starfsmanna. ar kemur fram a ri 2007 s n nokkurs vafa hi besta t flugflagsins. S mlikvari sem fyrirtki notar er hagnaur per sti. Hann er n 4,30 en var ri 2005 2.38. Markmii er a komast yfir 5.00 per sti, en ar hefur Ryanair veri undanfarin r.

etta telst vera srstaklega gur rangur ar sem yfirvld Bretlandi tvflduu skatta farega sem flugu innan Bretlands. Hagnaurinn kemur ekki a sjlfu sr, en easyJet hefur tekist a hagra tluvert rekstrinum, m.a. me v a faregar geta keypt sr "Speedy Boarding", sem gefur eim faregum kost a fara fyrst um bor flugvlina og velja sr sti, en frjlst staval er hj easyJet.

a eru krefjandi tmar framundan. Hagfringar sp samdrtti Bandarkjunum nstunni, auk ess sem a strivextir hafa aukist hratt hr Bretlandi undanfari. a sem hefur mest hrif er olveri heiminum, sem n er komi yfir $90 tunnu, og annig eykst rlegur eldsneytiskostnaur easyJet um 50 milljnir, ea yfir 6 milljara slenskra krna aukning. Auk ess hafa flugvallagjld streykst strum aljaflugvllum, svo sem Stansted, Gatwick, Luton og Berln Schoenfeld.

Ljst er a ekki geta ll flugflg Evrpu dag lifa af essa "kreppu" ef rtist r henni. N egar eru margir farnir a sp um msa samruna og flugflg kaupi upp nnur flugflg. easyJet keypti dgunum upp GB Airways, og me eim kaupum var easyJet strsti flugrekandinn fr London Gatwick, samt British Airways. Sj nnar frslu hr fyrir nean.

a verur a teljast lklegt a flugflgin ni a koma til mts vi ennan aukinn kostna me v einu a auka miaver, tt a "sum" flugflg su byrju v n egar. a verur v spennandi a fylgjast me strum flugflgum eins og easyJet framtinni, srstaklega egar sfellt er rengt af essum ruggasta, vistvnasta og hagkvmasta feramta samgangna, fluginu.

Hr eru nokkrir hugaverir punktar um ri 2007 hj easyJet:

Stkkun:
  • 37 milljnir farega, 13% aukning fr v fyrra.
  • 20 njar Airbus 319, httu a nota 5 eldri Boeing 737
  • Opnai 17. base-i Madrid, samt tilkynningu um 2 n base Pars og Lyon.
  • 8 nir fangastair, 46 njar leiir
  • Samtals 289 flugleiir milli 77 flugvalla 21 landi.
Tekjur:
  • Tekjur fr faregum minnkuu um 3% 40.42 per sti
  • Hagnaur per sti jkst hinsvegar um 30% me msum hagringum.
Starfsmenn:
  • Nr bningur fyrir flugfreyjur og -jna, allir mjg ngir me a.
  • 400 njir flugmenn, 1000 njar flugfreyjur/-jnar.
Umhverfissjnarmi:
  • Flgur njum vlum, og flestar vlar fullar. Lgra "carbon footprint".
  • Hgt er a vega upp mti mengunninni me vgu gjaldi vi bkun.
  • easyJet hefur hvatt til ess a gamlar vlar sem menga mest su ekki notkun Evrpu.

mbl.is Hagnaur easyJet jkst um 62%
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

Einkaotufyrirtki NetJets

g f alltaf sendan pst reglulega fr einkaotufyrirtkinu NetJets, en eir eru a stkka grarlega Evrpu um essar mundir og eru a auglsa eftir flugmnnum. eir gera r fyrir a ra 200 flugmenn ri 2008 og hafa lagt inn fjlda pantanna fyrir njar einkaotur.

Saga NetJets er hgt a rekja aftur til 1964, en var Executive Jet stofna og ar var til fyrsta einkaotufyrirtki sem leigir t otur snar til margra viskiptavina. 1986 tk fyrirtki fyrst kipp, egar viskiptavinir gtu keypt "hluta" vlunum. a borgai reglulega gjald fyrir a vera melimur, og svo er borga fyrir flugtma egar arf a ferast vlunum. etta er bara svipa og vera melimur Geirfugli, nema a maur flgur ekki vlunum sjlfur.

Fyrir viskiptaflk eru kostirnir margir. Melimir geta panta vl me allt a 4 tma fyrirvara, ekki arf a standa birum strum aljaflugvllum og hgt er a fljga minni flugvelli, sem eru e.t.v. nrri fangastum. a er drara a ferast me essum htti heldur en business class hj hefbundnum flugflgum, en mun drara heldur en a reka sna eigin einkaotu. Tmasparnaurinn er auvita mikill og tminn er pengingar.

dag teygir NetJets arma sna um allan heim og eru me um 650 einkaotur snrum sr. Ef fyrirtki teldist me venjulegum flugflgum, tti a 3. strsta flugflotann heimi. NetJets segist vera a flugflag sem vex rast n um mundir Evrpu. Fyrir fyrirtki m.a. 50x Citations, 20x Hawker 400XP, 40x Hawker 800XP, einhverjar Falcon 2000 og auvita flaggskipi, 7x Gulfstream V.

Nlega tilkynnti NetJets Europe pntun sna um 30x Hawker 750, en fyrir var fyrirtki bi a panta Hawker 4000 og hin splunkunja, trlega Falcon 7X, en allar essar vera komnar notkun fr 2008.

Flugmenn NetJets Europe eru um 900 og geta vali um a ba klukkutma fjarlg fr 43 borgum Evrpu. Unni er 6 daga r, og svo fr 5 dagar ar eftir. Oftast er dvali fjarri heimahfn daga sem er unni, en flugmenn geta ess vegna flogi um allan hnttinn og eru v miki burtu spennandi stum.

v miur er sland ekki enn kortinu, en a vri forvitnilegt a vita ef NetJets otur sjist einhverntman fyrir framan Flugjnustuna Reykjavkurflugvelli? a hltur bara a vera.

Mr finnst kveinn sjarmi yfir essum geira flugsins, og vri til a prfa a vinna vi etta einhvern tma, en ekki strax. Kannski eftir 3-5 r vibt hj venjulegu flugflagi vri maur til a prfa etta, rtt fyrir a eir geri eingngu krfu um a flugmenn su me um 1000 otutma til a skja um.

a verur spennandi a fylgjast me NetJets framtinni, en fyrrum starfsflagi minn, Niels fr Hollandi, starfar nna hj eim og flgur fr Amsterdam og er hstngur me starfi!

---------

Uppfrt 20. nv, kl. 11.00:

---------

g hafi samband vi Niels vin minn eftir a hafa skrifa essa grein. g spuri hann hvort hann vri ekki spenntur fyrir nju vlunum, Falcon 7X og Hawker 4000, og hvort hann vri ekki ngur me starfi. Hann svarai mr 10 mntum sar, lauslega tt slensku:

"Sll, g er n a fljga Falcon 2000EX (EASy), sem er frbr blanda af stuttum og lngum flugum. tli draumurinn s ekki a fljga Falcon 7X einn daginn, en a kemur ljs. g er Mlan nna, bakvakt, annig g er leiinni niur b a skoa mig um og versla samt flugstjranum og flugfreyjunni. a er alltaf ein freyja um bor Falcon vlunum.

J vi fljgum miki til slands. Raunar var g Keflavk sasta laugardag. ar l g bla lninu frosti og stormi, 25 m/s. kannast vi a, er a ekki?"

Strkurinn semsagt ngur me starfi. g kkti google og leitai a mynd af vlinni sem Niels er a fljga. Fann essa mynd ar sem flugfreyjan er a undirba komu farega eftir gan dag skabrekkunum: Hver vri ekki til a fara svona skafr?

Falcon 2000EX

Airbus 340-600

Enn anna happi hj Airbus. Skrtinn frttaflutningur hj mbl.is. fyrsta lagi er ekki til neitt sem heitir Airbus 360, en etta var Airbus 340-600 sem lenti happinu. Sj mynd hr. Hva telst svo vera "full fer"? Eftir v sem g kemst nst voru eir a keyra upp hreyflana egar eitthva klikkai, sennilega hefur vlin fari yfir klossa sem er bi a koma fyrir vi hjlin og lent svo veggnum.

Spekingar segja a essi vl s "overpowered", .e. s me mjg kraftmikla hreyfla mia vi str og yngd vlarinnar, svipa og Boeing 757 vlar eru ekktar fyrir. En litli brir vlarinnar hefur veri ekkt sem A340-300 "underpowered".

Aal keppinautur A340 hltur a vera B777, en Emirates htti fyrra vi a nota A340 og fr a skipta eim t fyrir B777.

etta er alltaf mjg athyglisver bartta milli Boeing og Airbus.

B737 vs A320?

B757 vs A321/A330?

B767 vs A310?

B777 vs A340?

B787 vs A350?

og sast, en ekki sst:

B747 vs A380?


mbl.is Klessukeyri nja Airbus-otu
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

Myndband af lendingu Dash-8 fr SAS

etta er rija skipti skmmum tma sem a lendingarbnaur gefur sig Dash-8 Q400. A essu sinni var lendingin heldur mkri en s sasta. tli flugmaurinn s fingu a lenda vi essar astur?

Hr m sj myndband af lendingunni dag. hfnin st sig srstaklega vel, bi vi lendinguna, og einnig vi a koma faregum t. Sj m essu myndskeii a a er bi a slkkva hgri hreyflinum vi lendingu til a koma veg fyrir enn frekari skaa.

a sem vekur athygli er a hinir msu ailar, m.a. framleiandur vlarinnar, lendingarbnaarins, flugflagi sjlft og fjldi flugmlayfirvald sannfru flk um a bi vri a koma veg fyrir vandann og ar af leiandi var vlunum leyft a fljga n.

a verur a teljast grunsamlegt a etta komi aeins fyrir Q400 vlar SAS, a eru um 140 Q400 vlar notkun um allan heim, en SAS var me 24 eintk skr aprl essu ri. Reyndar kom upp sm vandaml vi eina vl Japan, en a er allt og sumt sem g veit af. Reyndar eru SAS me ein elstu eintk af essari vl. Hr m sj hvaa flugflg notast vi essa vl og hr er sami listi fr Wikipedia.

g s essar vlar oft hr rampinum Newcastle. Flybe er me 33 Q400 notkun og von um 30 vibt, og er ar me a flugflag sem rekur flestar Q400 heiminum. Wideroe kemur einnig hinga daglega fr Noregi, en eir eru me 4 vlar notkun. Bi essi flugflg urftu a htta a fljga snum vlum fyrir skmmu, spurning hvort a s aftur raunin a essu sinni.

etta verur a teljast allt mjg undarlegt. A minnsta kosti geta hafnir vlarinnar anda lttar mean a er bi a kyrrsetja flotann.


mbl.is Lendingarbnaur Dash-8 vlar gaf sig vi lendingu Kastrup
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

easyJet kaupir GB Airways og frir t kvarnar fr London Gatwick

Alveg hefur a fari framhj slenskum fjlmilum a easyJet hafi gr keypt flugflagi GB Airways, sem rekur 15 flugvlar fr Gatwick og Manchester fyrir British Airways. Kaupveri var einungis 103,5m pund. essum kaupum fr easyJet auki rmi til a vaxa London Gatwick, fljga til nrra fangastaa, m.a. til Egyptalands, Tnis, Mltu, Kpur og Grsku eyjanna. etta eru v tluverar tvkkanir fr nverandi leiakerfi easyJet.

Airbus 321 og Boeing 737-700ar a auki eru essar 15 vlar af gerinni Airbus 320 og 321, sem eru af smu fjlskyldu og nverandi A319 vlar easyJet, en eru strri og taka fleiri farega. easyJet hefur hinga til allaf stefnt a v a hafa einfaldan rekstur ar sem allar vlar fyrirtkisins taka jafn marga farega. etta ykir v vera strt skref hj fyrirtkinu. Hr m sj samanbur A321 og B737-700 sem g flg n. Airbus 321 tekur 220 farega, sem er sambrilegt vi Boeing 757-200 vlar Icelandair.

essar frttir komu verulega vart egar etta var tilkynnt grmorgun. g rddi vi flaga minn sem starfar hj GB Airways sem sagi mr a flestir flugmenn ar vru sttir vi samrunann. Vegna vissu um framt GB Airways undanfarna mnui voru margir flugmenn farnir a skoa sig um og margir hefu veri komnir holding pool hj easyJet hvort sem er.

Airbus 321 fr GB Airways flgur fyrir British AirwaysFlestir hj easyJet eru mjg spenntir, etta eru auvita str tindi, me GB Airways koma um 1.000 nir starfsmenn, og allir eru bonir hjartanlega velkomnir til starfa hj appelsnugula flugflaginu. a skemmir ekki heldur fyrir a n verur hgt a bka flugferir starfsmannakjrum til allra essa nju og spennandi fangastaa. Vi erum strax farin a skipuleggja feralag til Egyptalands.

easyJet hefur ur yfirteki flugflg, en eir tku yfir flugflagi Go Fly ri 2002, einnig anga af British Airways. S samruni gekk tiltrulega vel fyrir sig, hr eru enn margir fyrrverandi starfsmenn Go og eru afar sttir, en auvita er svona samruni alltaf erfiur. Go flaug einmitt til slands eitt sumar fyrir sem muna svo langt aftur. eir fyrrverandi starfsmenn Go sem g hef rtt vi sgu a a flug hafi gengi framar vonum, en a hafi ekki veri teki upp a nju af easyJet af msum stum.

N er spurning hvort a easyJet hafi rm til a hefja flug til slands, en a er ekkert v til fyrirstu. g velti v fyrir mr hvort a a s grunnur fyrir tlunarflugum fr London Luton, ea beinni samkeppni vi BA fr Gatwick, ea jafnvel vi IcelandExpress fr Stansted. a vri auvita draumur fyrir mig a geta flogi tlunarflug til slands. egar g ver fluttur til Mlan flgur easyJet aan til London Gatwick allt a fjrum sinnum dag, annig a auvelt vri fyrir mig a komast alla lei heim til slands me easyJet.

Hver er tilbinn a hjlpa mr a rannsaka hvort a a muni borga sig fyrir easyJet a fljga til slands?


Um bloggi

Davíð Ásgeirsson

Höfundur

Davíð Ásgeirsson
Davíð Ásgeirsson
Flugmaður búsettur í Englandi. Hér mun ég skrifa um ýmislegt sem snýr að flugi.
gst 2017
S M M F F L
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    

Njustu myndir

  • boeing-707-3v-250
  • boeing-707-3v
  • KC-135 í Keflavík
  • boeing-707-3v
  • boeing-707

Heimsknir

Flettingar

  • dag (19.8.): 0
  • Sl. slarhring: 0
  • Sl. viku: 0
  • Fr upphafi: 0

Anna

  • Innlit dag: 0
  • Innlit sl. viku: 0
  • Gestir dag: 0
  • IP-tlur dag: 0

Uppfrt 3 mn. fresti.
Skringar

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband